SỐ SEAL CONTAINER LÀ GÌ? PHÍ SEAL LÀ GÌ?

SỐ SEAL CONTAINER LÀ GÌ? PHÍ SEAL LÀ GÌ?

Seal-coi

 

 

 

 

1. SỐ SEAL LÀ GÌ?

 

Thuật ngữ Seal container là kẹp chì container, hay được hiểu là khóa niêm phong container được sử dùn để niêm phong thùng container trước khi xuất hàng đi nước ngoài nhằm đảm bảo hàng hóa phía trong container đầy đủ số lượng  và hạn chế những ảnh hưởng tới chất lượng.

Trên những kẹp chì này được thể hiện những ký hiệu ngay trên các bề mặt chì.

Những kẹp chì sẽ niêm phong hàng hóa và sẽ tự bong ra khi cửa container được mở ra. Bên vận chuyển sẽ là bên đảm bảo rằng là hàng tới cảng đích kẹp chì vẫn còn nguyên, hàng tàu sẽ là đơn vị thu tiền kẹp chì, phí này thường có giá dưới 10 USD được tính trong Local charges đầu bốc hàng hóa. học logistics ở đâu

Mỗi seal này có một dãy số serial được gọi là số Seal gồm có 6 chữ số, tùy vào số lượng sử dụng, các con số 0 sẽ được thêm vào trước để đủ 6 chữ số. Mỗi container sẽ được niêm phong một số chì duy nhất, không giống với bất kỳ số chì nào khác, nhằm đảm bảo container không được thay thế bằng seal khác. Nếu có sự thay đổi, tức hàng hóa đã có sự thay đổi, người nhập khẩu có quyền không nhận hàng, và truy cứu trách nhiệm với bên vận chuyển.

Sau khi người gửi hàng đóng hàng vào container và kẹp chì thì số seal này sẽ được khai báo lên các chứng từ để các bên có thể nắm được như: P/L, B/L, C/O.

 

2. PHÍ SEAL

Phí seal hay còn gọi với tên tiếng anh là ” Fee Seal” là một khoảng chi phí bạn phải trả khi sử dụng kẹp chì (seal) cho việc niêm phong thùng container trước khi xuất hàng đi nước ngoài

  • Đối với những đơn vị đã trang bị được seal, thì không cần phải chi trả thêm khoảng tiền này
  • Phí seal phụ thuộc vào nơi bạn lấy seal, nếu mua trực tiếp từ Hải Quan, cước phí cho mỗi chiếc seal sẽ giao động từ 10.000 – 15.000 (đây cũng là mức giá áp dụng cho những sạp bán lẻ tại cảng hải quan).
  • Nếu dùng seal hãng tàu, thông thường đã bao gồm luôn trong chi phí vận chuyển, có trường hợp tính riêng, thì bạn phải trả mức giá 150.000 – 200.000 cho một cái seal là chuyện bình thường.
  •  

3. CÁC QUY ĐỊNH VỀ SỐ SEAL CẦN BIẾT

 

ung-dung-seal-coi-container

 

 

 

 

  • Mỗi công ty sẽ có những dãy số khác nhau.
  • Khi đã sử dụng seal hãng tàu, đơn vị vận chuyển phải lấy số seal theo đúng như bên hãng tàu cung cấp.
  • Số Seal được sử dụng nhiều nhất là: số seri theo dạng tiến (00001 – 00002 – 00003), hoặc thể hiện ngày tháng. Ngoài ra một hình thức khác cũng được nhiều đơn vị sử dụng đó chính là kết hợp giữa năm và số seri theo dạng tăng dần.

 

Ví dụ: 17 00001 – 17 00002 – 17 00003 – 17 00004 ( số 17 thể hiện cho năm 2017 và 5 số sau sẽ tăng dần cho đến vô cùng)

  • Có thể sử dụng thêm tiếp đầu ngữ để tăng độ bảo mật và thuận tiện cho việc quản lý nhiều Container hàng
  •  

Ví dụ: TV 00001 – TC 00001 – TP 00001 ( Những chữ cái TV, TC, TP được gọi là tiếp đầu ngữ và là từ viết tắc của tên công ty Triệu Vũ, Tân Cảng, Thiên Phước. Hoặc quý khách có thể sử dụng để đánh dấu cho tên hàng hóa cũng được nhé.

 

    • Số seal phải là duy nhất và không được phép có sự trùng lập
    • Trước khi vận chuyển hàng hóa đã được kẹp seal, quý khách cần ghi lại thông số trên seal để bảo lưu và đối chiếu khi cần thiết

 

Tư vấn thủ tục XNK, Thông quan, vận chuyển hàng hóa Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Ms Nhung – 0352.812.752 (Mob/Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể ạ.

error: Content is protected !!