CỬA HÀNG BÁN VẬT TƯ Y TẾ CẦN CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN HAY K ?
Gửi các bác
Đợt này nhiều khách hỏi em về cửa hàng bán vật tư y tế mới thành lập hay thành lập lâu năm rồi mà chưa có giấy tờ gì, cần tư vấn về giấy tờ
Em Huyền 0358097070 xin nói với các bác rằng KỂ CẢ CÁC CỬA HÀNG K NHẬP KHẨU TRỰC TIẾP VẬT TƯ Y TẾ CŨNG CẦN CÓ CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN TRANG THIẾT BỊ Y TẾ LOẠI BCD nhé các bác
Tránh trường hợp quản lí thị trường vào kiểm tra sẽ bị phạt hành chính:
1. KHÔNG CÔNG BỐ ĐỦ ĐIỀU KIỆN MUA BÁN BCD HOẶC CÔNG BỐ SAU KHI NHẬP KHẨU HOẶC KINH DOANH :
=> Phạt từ 10-20tr ( Khoản b, mục 2, điều 54 Nghị định 176/2013 )
2. CÔNG BỐ RỒI NHƯNG NHÂN SỰ, KHO, PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN KHÔNG ĐẠT TIÊU CHUẨN :
=> Phạt từ 5-10tr ( Khoản b, mục 1, điều 54 Nghị định 176/ 2013 )
3. KINH DOANH TBYT MÀ KO CÓ ĐĂNG KÝ KINH DOANH
=> Phạt từ 5-10tr ( Khoản a, mục 1, điều 54 nghị định 176/ 2013 )
4. KINH DOANH TBYT MÀ KO CÓ LƯU HÀNH, KHÔNG CÓ GPNK HOẶC KO CÓ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ.
=> Phạt từ 10-20tr và TỊCH THU TANG VẬT ( Khoản a, mục 2 và mục 3, điều 54 nghị định 176/ 2013 )
Thực ra bác này có nhập đc cũng khó vì hải quan đã chặn ngay lúc nhập khẩu rồi, có qua đc thì lại bị phạt vòng của BYT.
Các bác cố gắng làm đúng luật nhé !
* Toàn văn nghị định 176/ 2013