Thủ tục nhập khẩu dung dịch rửa phim X quang

Dung dịch rửa phim X quang thủ tục nhập khẩu như thế nào? Thuế nhập khẩu, VAT của Dung dịch rửa phim X quang  là bao nhiêu? Quy trình nhập khẩu dung dịch rửa phim X quang ra sao?

ASC Trans với nhiều năm kinh nghiệm chuyên nhập khẩu trang thiết bị y tế sẽ hỗ trợ/tư vấn anh/chị cụ thể chính sách nhập khẩu mặt hàng này.

Mã HS Code của dung dịch rửa phim X quang:

Dụng cụ sinh thiết có mã HS thuộc Chương 37: 

Thuộc Nhóm 3703: 

=> Thuộc HS: 3703.90.90: Loại khác.

Thuế nhập khẩu dung dịch rửa phim X quang

Khi nhập dung dịch rửa phim X quang, Doanh nghiệp cần nộp thuế Nhập khẩu và Thuế Giá trị gia tăng (VAT)

Thuế Nhập khẩu: 3% 

Thuế Giá trị gia tăng (VAT): 5% 

Mã HS chỉ mang tính chất tham khảo. Anh/chị cần tư vấn add zalo em 035.809.7070 (Huyền) để được tư vấn cụ thể về Mã HS Code và VAT mặt hàng này.

Thủ tục nhập khẩu dung dịch rửa phim X quang:

Dụng cụ sinh thiết được phân loại A (Theo Thông tư 39/2016/TT-BYT – Quy định chi tiết về việc phân loại trang thiết bị y tế)

Hồ sơ hải quan:

Bộ chứng từ nhập khẩu Dụng cụ sinh thiết bao gồm:

  1. Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại) – Bản sao của doanh nghiệp
  2. Bill of lading (Vận đơn) – Bản sao của doanh nghiệp
  3. Giấy giới thiệu – Bản chính
  4. Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế loại A

Hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế loại A

1. Văn bản công bố tiêu chuẩn áp dụng của trang thiết bị y tế thuộc loại A theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 19/2021/TT-BYT.
2. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 13485 còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.
3. Giấy ủy quyền của chủ sở hữu trang thiết bị y tế cho cơ sở thực hiện việc đăng ký lưu hành theo Mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 19/2021/TT-BYT còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ, trừ trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 25 Nghị định 98/2021/NĐ-CP (Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của Việt Nam là chủ sở hữu trang thiết bị y tế).
4. Giấy xác nhận đủ điều kiện bảo hành quy định tại phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư 19/2021/TT-BYT do chủ sở hữu trang thiết bị y tế cấp, trừ trường hợp trang thiết bị y tế sử dụng một lần theo quy định của chủ sở hữu trang thiết bị y tế hoặc có tài liệu chứng minh không có chế độ bảo hành.
5. Tài liệu mô tả tóm tắt kỹ thuật trang thiết bị y tế bằng tiếng Việt, kèm theo tài liệu kỹ thuật mô tả chức năng, thông số kỹ thuật của trang thiết bị y tế do chủ sở hữu trang thiết bị y tế ban hành.Riêng đối với thuốc thử, chất hiệu chuẩn, vật liệu kiểm soát in vitro: tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Việt kèm theo tài liệu về nguyên vật liệu, về an toàn của sản phẩm, quy trình sản xuất, các báo cáo nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng bao gồm báo cáo độ ổn định.
6. Riêng đối với thuốc thử, chất hiệu chuẩn, vật liệu kiểm soát in vitro: tài liệu kỹ thuật bằng tiếng Việt kèm theo tài liệu về nguyên vật liệu, về an toàn của sản phẩm, quy trình sản xuất, các báo cáo nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng bao gồm báo cáo độ ổn định.
7. Tài liệu hướng dẫn sử dụng của trang thiết bị y tế.
8. Mẫu nhãn sẽ sử dụng khi lưu hành tại Việt Nam của trang thiết bị y tế.

Nhãn mác hàng hóa:

Hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn mác phải tuân theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về Nhãn hàng hóa

  1. Tên hàng hóa nhập khẩu;
  2. Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân sản xuất;
  3. Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
  4. Xuất xứ hàng hóa;
  5. Số lô hoặc số sê-ri của trang thiết bị y tế;
  6. Ngày sản xuất, hạn sử dụng: Trang thiết bị y tế tiệt trùng, sử dụng một lần, thuốc thử, chất hiệu chuẩn, vật liệu kiểm soát, hóa chất phải ghi hạn sử dụng. Các trường hợp khác ghi ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng;
  7. Thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, cơ sở bảo hành.

Chú ý:

Nhãn mác hàng hóa nhập khẩu phải khớp 100% so với Giấy phép nhập khẩu, Phân loại, Invoice, Tờ khai (Trung khớp 100%)

Để hiểu hơn về nhãn mác hàng hóa, anh/chị tham khảo Nghị định 43/2017: https://thutucyte.com.vn/nghi-dinh-43-2017-nd-cp-ve-nhan-hang-hoa/

ASC Trans – Cung cấp các dịch vụ:

  • Phân loại Trang thiết bị y tế
  • Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với Trang thiết bị y tế loại A
  • Công bố đủ điều kiện mua bán đối với Trang thiết bị y tế loại B, C, D
  • Giấy phép nhập khẩu TT30
  • Đăng ký lưu hành Trang thiết bị y tế B, C, D
  • Công bố Thực phẩm chức năng
  • Công bố Mỹ phẩm
  • Đăng ký quảng cáo Thực phẩm chức năng
  • Cước vận chuyển quốc tế và hải quan
  • Tư vấn Thuế, VAT

Contact:

Ms Huyền – 035.809.7070 (Zalo-mob)

Mail: huyenntt@asctrans.com.vn

error: Content is protected !!