MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ QUẢNG CÁO THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

 

MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ QUẢNG CÁO THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

Cơ quan quản lý nhà nước đã dùng quy định pháp luật để siết chặt hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng của doanh nghiệp. Theo đó, tổ chức, doanh nghiệp chỉ được phép thực hiện hành vi trên khi có giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng do cơ quan quản lý nhà nước cấp. Do vậy mà dù muốn hay không các doanh nghiệp bắt buộc phải tìm hiểu kỹ lưỡng các quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm chức năng. Một mặt để được tiến hành quảng cáo nhanh. Mặt khác đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật.

 

Căn cứ pháp luật: 

– Luật Quảng cáo 2012;

– Luật an toàn thực phẩm 2010;

– Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo;

– Nghị định 15/2018/NĐ – CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm;

 

– Thông tư 09/2015/TT-BYT

Một số quy định cơ bản mà doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý khi quảng cáo thực phẩm chức năng:

Quy định về điều kiện quảng cáo thực phẩm chức năng

Để được quảng cáo thực phẩm chức năng doanh nghiệp phải có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và bản công bố sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận

Quy định về nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Giấy phép quảng cáo thực phẩm chức năng chính là giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Do đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo là đặc biệt quan trọng, nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng cần tuân thủ theo những quy định như sau:  

– Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng trong bản công bố sản phẩm;

– Nội dung quảng cáo phải có những nội dung cơ bản bao gồm: tên thực phẩm; tên, địa chỉ của thương nhân đưa sản phẩm ra thị trường; tác dụng chính và tác dụng phụ của sản phẩm (nếu có);

– Nội dung quảng cáo không được sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

– Trong nội dung quảng cáo phải có khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Quảng cáo trên báo nói, báo hình phải đọc rõ khuyến cáo, nếu quảng cáo trên các phương tiện khác thì khuyến cáo phải được thể hiện bằng chữ viết rõ ràng, có màu tương phản với màu nền.

Vui lòng liên hệ Ms Nhung – 0352.812.752 (Mob/Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

 
error: Content is protected !!