Thủ tục nhập khẩu Máy đo tốc độ máu lắng

Máy đo tốc độ máu lắng thủ tục nhập khẩu như thế nào? Thuế nhập khẩu, VAT của Máy đo tốc độ máu lắngg là bao nhiêu? Quy trình nhập khẩu Máy đo tốc độ máu lắng ra sao?

ASC Trans với nhiều năm kinh nghiệm chuyên nhập khẩu trang thiết bị y tế sẽ hỗ trợ/tư vấn anh/chị cụ thể chính sách nhập khẩu mặt hàng này.

Mã HS Code của Máy đo tốc độ máu lắng:

Dụng cụ sinh thiết có mã HS thuộc Chương 90: DỤNG CỤ VÀ THIẾT BỊ QUANG HỌC, NHIẾP ẢNH, ĐIỆN ẢNH, ĐO LƯỢNG, KIỂM TRA, CHÍNH XÁC Y TẾ HOẶC PHẪU THUẬT; CÁC BỘ PHẬN VÀ PHỤ KIỆN CỦA CHÚNG.

Thuộc Nhóm 9027: Dụng cụ và thiết bị phân tích lý hoặc hóa học (ví dụ, máy đo phân cực, đo khúc xạ, quang phổ kế, máy phân tích khí hoặc khói); dụng cụ và thiết bị đo hoặc kiểm tra độ nhớt, độ xốp, độ giãn nở, sức căng bề mặt hoặc các loại tương tự; dụng cụ và thiết bị đo hoặc kiểm tra nhiệt lượng, âm lượng hoặc ánh sáng (kể cả máy đo độ phơi sáng); thiết bị vi phẫu.

=> Thuộc HS: 9027.80.30: Loại khác, hoạt động bằng điện.

Thuế nhập khẩu Máy đo tốc độ máu lắng

Khi nhập Máy đo tốc độ máu lắng, Doanh nghiệp cần nộp thuế Nhập khẩu và Thuế Giá trị gia tăng (VAT)

Thuế Nhập khẩu: 0%

Thuế Giá trị gia tăng (VAT): 5% 

Mã HS chỉ mang tính chất tham khảo. Anh/chị cần tư vấn add zalo em 035.809.7070 (Huyền) để được tư vấn cụ thể về Mã HS Code và VAT mặt hàng này.

Thủ tục nhập khẩu Máy đo tốc độ máu lắng:

Dụng cụ sinh thiết được phân loại B (Theo Thông tư 39/2016/TT-BYT – Quy định chi tiết về việc phân loại trang thiết bị y tế)

Hồ sơ hải quan:

Bộ chứng từ nhập khẩu Dụng cụ sinh thiết bao gồm:

  1. Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại) – Bản sao của doanh nghiệp
  2. Bill of lading (Vận đơn) – Bản sao của doanh nghiệp
  3. Giấy giới thiệu – Bản chính
  4. Bản phân loại B – Bản scan
  5. Giấy phép nhập khẩu TT30

Hồ sơ phân loại trang thiết bị y tế:

  1. Iso 13485 – Bản scan
  2. Certificate of free sale (CFS) – Bản scan
  3. Công văn đề nghị phân loại – File word
  4. Mô tả kỹ thuật của sản phẩm – File word

Hồ sơ xin Giấy phép nhập khẩu TT30/2015

  1. Đơn đề nghị cấp phép nhập khẩu;
  2. ĐKKD;
  3. Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO;
  4. Giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với sản phẩm trang thiết bị y tế nhập khẩu (CFS ) tại nước sản xuất, hoặc Chứng nhận cho phép lưu hành của tổ chức FDA-Mỹ, hoặc Chứng chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu (CE Mark Certificate) hợp lệ và thời hạn còn hiệu lực;
  5. Giấy uỷ quyền của hãng sản xuất hoặc nhà phân phối hợp pháp;
  6. Mô tả kỹ thuật sản phẩm
  7. Catalogue

Nhãn mác hàng hóa:

Hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn mác phải tuân theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về Nhãn hàng hóa

  1. Tên hàng hóa nhập khẩu;
  2. Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân sản xuất;
  3. Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
  4. Xuất xứ hàng hóa;
  5. Số lô hoặc số sê-ri của trang thiết bị y tế;
  6. Ngày sản xuất, hạn sử dụng: Trang thiết bị y tế tiệt trùng, sử dụng một lần, thuốc thử, chất hiệu chuẩn, vật liệu kiểm soát, hóa chất phải ghi hạn sử dụng. Các trường hợp khác ghi ngày sản xuất hoặc hạn sử dụng;
  7. Thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, cơ sở bảo hành.

Chú ý:

Nhãn mác hàng hóa nhập khẩu phải khớp 100% so với Giấy phép nhập khẩu, Phân loại, Invoice, Tờ khai (Trung khớp 100%)

Để hiểu hơn về nhãn mác hàng hóa, anh/chị tham khảo Nghị định 43/2017: https://thutucyte.com.vn/nghi-dinh-43-2017-nd-cp-ve-nhan-hang-hoa/

 

ASC Trans – Cung cấp các dịch vụ:

  • Phân loại Trang thiết bị y tế
  • Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với Trang thiết bị y tế loại A
  • Công bố đủ điều kiện mua bán đối với Trang thiết bị y tế loại B, C, D
  • Giấy phép nhập khẩu TT30
  • Đăng ký lưu hành Trang thiết bị y tế B, C, D
  • Công bố Thực phẩm chức năng
  • Công bố Mỹ phẩm
  • Đăng ký quảng cáo Thực phẩm chức năng
  • Cước vận chuyển quốc tế và hải quan
  • Tư vấn Thuế, VAT

Contact:

Ms Huyền – 035.809.7070 (Zalo-mob)

Mail: huyenntt@asctrans.com.vn

error: Content is protected !!