Nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại

Công văn 4769/TCHQ-GSQL của Tổng cục hải quan về Nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại

1. Theo quy định tại điểm 3.2 và 3.3 Thông báo về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức ban hành kèm Quyết định số 1105/QĐ-BTC nếu trên, nếu công ty nộp được Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thể hiện hàng hóa được sản xuất tại một quốc gia/vùng lãnh thổ cụ thể không phải là Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc thì không áp dụng thuế chống bán phá giá. Trường hợp doanh nghiệp không nộp được CO mà nộp chứng từ tự chứng nhận xuất xử hàng hóa là không phù hợp, Cơ quan hải quan ấn định thuế chống bán phá giá như trường hợp không có CO.

2.Về kiến nghị áp dụng chứng từ tự chứng nhận xuất xứ được hợp pháp hóa lãnh sự hoặc chứng thư kiểm định chất lượng xuất xưởng do nhà sản xuất cấp cho các lô hàng nhập khẩu:

Căn cứ quy định tại khoản 1 điều 67 Luật Quản lý Ngoại thương thì “ Các biện pháp phòng vệ thương mại bao gồm biện pháp chống bán phá giá, biện pháp chống trợ cấp và biện pháp tự vệ do Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định áp dụng đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam trong những trường hợp cụ thể”. do vậy, việc quy định trình tự, thủ tục, hồ sơ kiểm tra và áp dụng thuế chống bán phá giá thuộc thẩm quyền của Bộ Công Thương.

Căn cứ Quyết định số 2717/QĐ-BTC ngày 20/10/2020 của Bộ Công Thương về kết quả rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ thì chỉ có C/O và chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo các Thông tư nội luật hóa các Hiệp định CPTPP, EVFTA và ATIGA được chấp nhận.

Trường hợp doanh nghiệp đề nghị sử dụng chứng từ tự chứng nhận xuất xử hàng hóa của quốc gia/vùng lãnh thổ không phải là thành viên của các Hiệp định FTA mà Việt Nam đã ký kết thuộc thẩm quyền xem xét của Bộ Công Thương.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn thủ tục nhập khẩu, thủ tục lưu hành, thông quan, vận chuyển quốc tế hàng Trang thiết bị y tế, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm vui lòng liên hệ Ms Nhung – 0352.812.752 (Mob/Zalo) để được hỗ trợ cụ thể.

Asc Trans – Các dịch vụ cung cấp

1. Dịch vụ Trang thiết bị y tế

Phân loại thiết bị y tế
Xin giấy phép nhập khẩu theo thông tư 30, Đăng ký lưu hành
Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế loại A, công bố đủ điều kiện sản xuất
Công bố đủ điều kiện mua bán thiết bị y tế loại BCD (Bắt buộc đối với cơ sở kinh doanh thiết bị y tế
2. Dịch vụ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm
Công bố thực phẩm chức năng hàng nhập khẩu và sản xuất trong nước
Đăng ký quảng cáo thực phẩm chức năng
Tự công bố thực phẩm chức năng
Công bố mỹ phẩm nhập khẩu
3. Dịch vụ khai báo hải quan, vận chuyển quốc tế
Tư vấn thuế nhập khẩu, thuế VAT hàng y tế, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm
Tham vấn giá thực phẩm chức năng, mỹ phẩm
Hỗ trợ check C/O ưu đãi thuế
Group zalo trao đổi chia sẻ số lưu hành: https://zalo.me/g/jydiap757
Group trao đổi mua bán TBYT: https://www.facebook.com/groups/284403049768691
error: Content is protected !!